Từ ngày 8/9 đến hết ngày 11/9/2018, tại thành phố Berlin- Cộng hòa Liên bang Đức, Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt nam Nguyễn Thị Duyên đã thay mặt lãnh đạo Hiệp hội tham dự Hội nghị Lãnh đạo các Hiệp hội thành viên của FIDIC trên toàn cầu; dự Hội nghị quốc tế về hạ tầng cơ sở và Hội nghị Thường niên 2018 của FIDIC; dự lễ tổ chức trao Giải thưởng FIDIC 2018. Tham dự đoàn của Hiệp hội còn có kỹ sư Phạm Nguyên Hùng, Chủ tịch HĐQT , Tổng Giám đốc Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 1; Kỹ sư trẻ Nguyễn Nam Trung (Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 3) – thành viên Ban điều hành kỹ sư trẻ của FIDIC nhiệm kỳ 2016 – 2018.

Tại Hội nghị Lãnh đạo các Hiệp hội quốc gia thành viên ngày 8/9, Giám đốc Điều hành mới của FIDIC – Tiến sỹ Nelson Ogunshakin  OBE đã có bài phát biểu về những thách thức của sự cải cách về quản trị của FIDIC (những  nội dung đã được bàn luận trong các hội nghị nhiều năm trước), để làm cho FIDIC hoạt động hiệu quả hơn với tư cách là một tổ chức tư vấn kỹ thuật lớn nhất toàn cầu. Trong năm tới, một trong những ưu tiên quan trọng của Ban Điều hành FIDIC là tái cấu trúc nội bộ Ban Thư ký FIDIC, đảm bảo có các nguồn lực cần thiết để làm việc hiệu quả hơn với các Hiệp hội thành viên và tình nguyện viên của FIDIC.

Hội nghị Quốc tế về Hạ tầng cơ sở của FIDIC (ngày 10 và 11/9) với chủ đề về công nghệ hạ tầng thành phố thông minh có sự tham dự của khoảng 800 nhà Lãnh đạo, chuyên gia kỹ thuật  từ các công ty kỹ thuật, công ty tư vấn  có ảnh hưởng trên thế giới, thảo luận về những thách thức trong tương lai đối với ngành tư vấn kỹ thuật. Trong số các vấn đề được thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tại Berlin đã thảo luận về các thành phố hiện nay và tương lai sẽ bị ảnh hưởng bởi công nghệ mới , bởi xu hướng phát triển ngành công nghiệp số và các xu hướng giao thông đô thị trong tương lai như thế nào.

Phát biểu trước hội nghị, chủ tịch FIDIC Alain Bentéjac đã nhìn nhận: các giải pháp thiết thực cho nhiều thách thức của thế giới thường xuyên nằm trong tay các kỹ sư, vì vậy có rất nhiều thứ để các chuyên gia kỹ thuật đóng góp và thảo luận. Điều quan trọng là ngành công nghiệp tư vấn kỹ thuật cần có một tổ chức mạnh mẽ hơn và phải có tiếng nói thực sự mạnh mẽ.

Hội nghị Thường niên 2018 của FIDIC được tổ chức chiều 11/9 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng: biên bản hội nghị năm 2017 tại Jakarta, tái cấu trúc quản trị FIDIC, báo cáo tài chính 2017- 2018, kế hoạch tài chính 2018-2019, thông báo trúng cử 01 thành viên Ban Điều hành FIDIC, bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch FIDIC nhiệm kỳ 2019-2021, kế hoạch tổ chức hội nghị thường niên 2019 tại Mexico…

Giải thưởng FIDIC: Tại lễ trao giải thưởng của FIDIC 2018, với sự chứng kiến của khoảng trên 1000 người bao gồm các Lãnh đạo, các chuyên gia tư vấn… của các Hiệp hội Quốc gia thành viên của FIDIC trên toàn cầu, 2 dự án do Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt nam gửi tham dự giải thưởng cùng với 20 dự án khác của các nước Mỹ, Trung Quốc, Nhật bản, Úc, Canada, Hàn Quốc, Nga, Hồng Kông đã được FIDIC công bố giải thưởng, trình chiếu trang trọng. Hai dự án của Việt nam được giải thưởng:

– Công trình Nhà máy thủy điện Huội Quảng do Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1 (PECC1) thực hiện;

– Công trình nút giao thông khác mức Ngã ba Huế – TP Đà Nẵng do Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải (TEDI) thực hiện.

Trong số 22 Dự án được giải thưởng, FIDIC đã lựa chọn 2 dự án trao giải Xuất sắc của năm (Trung quốc) và 2 dự án trao giải Đặc biệt của năm  Mỹ, Trung quốc).  Trong lễ trao giải, nhiều Hiệp hội quốc tế đã gặp gỡ chúc mừng Hiệp hội nhân sự kiện này. Đây là vinh dự rất lớn đối với Hiệp hội và 02 đơn vị thành viên của Hiệp hội thực hiện dự án.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

 

Hội nghị Lãnh đạo các Hiệp hội thành viên của FIDIC

Giám đốc Điều hành mới của FIDIC phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị Thường niên 2018

Một số hình ảnh tại Lễ trao giải thưởng FIDIC 2018:

Các Dự án của Việt Nam được trao giải thưởng: