Ngày 08 tháng 02 năm 2023, Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt Nam phối (với sự hỗ trợ của cơ quan chủ trì soạn thảo là Viện Khoa học Công nghệ xây dựng (IBST) – Bộ Xây dựng) tổ chức thành công hội thảo trực tuyến về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp công trình xây dựng trong thiết kế xây dựng (QCVN 03:2022/BXD) và Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về An toàn cháy cho nhà và công trình (QCVN 06:2022/BXD). Đây là 02 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia mới được Bộ Xây dựng ban hành cuối năm 2022, được các tổ chức và cá nhân hết sức quan tâm do tính chất đặc thù và đã có nhiều bất cập, vướng mắc trong thời gian qua. Hội thảo do Chủ tịch Hiệp hội Nguyễn Thị Duyên chủ trì, và sự tham dự của các Phó Chủ tịch.

Hội thảo trực tuyến thu hút 1000 cá nhân là nhà quản lý, kỹ sư, kiến trúc sư trên toàn quốc tham dự, các báo cáo chính thuộc Viện Khoa học Công nghệ xây dựng (Tiến sỹ Cao Duy Khôi, Tiến sỹ Đỗ Tiến Thịnh và Tiến sỹ Hoàng Anh Giang) đã trao đổi chi tiết các nội dung của 02 quy chuẩn, chia sẻ kinh nghiệm và trả lời các câu hỏi của các học viên tham dự được đánh giá là rất rõ ràng. Đây là những cán bộ có nhiều kinh nghiệm và trực tiếp tham gia chính trong quá trình biên soạn quy chuẩn. Viện  Khoa học Công nghệ xây dựng (IBST)- Bộ Xây dựng cũng là đơn vị nghiên cứu đầu ngành của Bộ Xây dựng, có nhiều đóng góp cho ngành về nghiên cứu khoa học kỹ thuật, xây dựng các quy chuẩn, tiêu chuẩn ngành xây dựng; đồng thời là Hội viên có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội Tư vấn Xây dựng Việt Nam.

Sau ngày tham dự hội thảo, các Kiến trúc sư hành nghề sẽ được cấp Chứng chỉ tham gia phát triển nghề nghiệp liên tục lĩnh vực kiến trúc với 1.7 điểm CPD và các Kỹ sư Chuyên nghiệp tiêu chuẩn ASEAN (ACPE) nếu có nhu cầu sẽ được cấp Giấy Chứng nhận với 08 giờ tham dự khi có nhu cầu.